Page 33 - STIN - Annual Report 2021ebook
P. 33

ั
                         ์
             ั
                                                     ิ
                                                  ิ
                                              ี
        การพฒนาแบัรนดสถาบันการพยาบัาลศรสวรนทิรา สภากาชาดไทิย (Branding)
                                                                                                 ่
                                                                                                 ้
                                                                    ำ
                                           ่
               Brand Positioning คุ่อุ จำดยนขอุงแบัรนด เปนจำดหร่อุ ตาแหนง ทิีถ้กกาหนดให�เข�าไปอุยในคุวามรส่ก
                                        ุ
                                                                          ่
                                                                                                          ้
                                                       ์
                                                                                 ำ
                                                          ็
                                                                                                          �
                                                             ุ
                                                                             �
                                         ี
                                     �
                                     ่
          หร่อุจำตใจำขอุงกลุมเปาหมายเมอุเทิยบักบัคุ้แขง เพอุทิาให�แบัรนดมศกยภาพส้งสด
                                             ั
                                                          ำ
                                                                    ์
                                                       �
                                                       ่
                                                   ่
                                                ่
                                                                      ี
                                                                       ั
                             ้
                         ่
                                                                                  ุ
               ิ
                                                                                                �
                                                                                            ึ
               Brand Positioning  :  Smart and Service (2S) = C - A - R - E  หม่ายิถง เชียิวชาญ และ
            ิ
          บุรการด�วยิใจ
                 }
                                             ิ
                     C - CARE     คุ่อุ ด้แล จำรงใจำ อุบัอุุน  Service  }  A - All   คุ่อุ ไม่เล่อุกปฏิิบััติ เทิ่าเทิียม
                                                      ่
          Smart
                                                                                                        ั
                                                                                                           ็
                 E – Expertise  คุ่อุ เชียวชาญการพยาบัาล                R - Relief  คุ่อุ บัรรเทิาสาธิารณภยเปน
                                        �
                                                                                         �
                                                                                                 ั
                                                                                           ่
                                                                                           �
                                    เปนม่อุอุาชพ                                      ทิีพงขอุงสงคุม
                                        ็
                                                ี
                                                             �
               Slogan : Experts with the Heart หมายถ่ง ผู้้เชียวชาญทิี�ด้แลสงคุมด�วยหวใจำ
                                                               �
                                                                             ั
                                                                                       ั
               Corporate Identity คุ่อุ การอุอุกแบับัอุตลกษณขอุงอุงคุกร ซีงเปนสิ�งทิีอุอุกแบับัมาให�สอุดคุล�อุงกบั
                                                         ั
                                                                          ่
                                                                          �
                                                                                   �
                                                                             ็
                                                                                                           ั
                                                              ์
                                                                     ์
                                                      ั
            ้
                                                                  ั
                                                                                                      ์
                                                     ์
                          ์
                                       ้
                                   ่
                                                                       ์
                                                                               ิ
                                                                                                         �
                                                                                                         ่
                                                           ็
          เปาหมายขอุงอุงคุกรหร่อุกลุมเปาหมายขอุงอุงคุกร เปนภาพลกษณ คุวามคุดและร้ปแบับัขอุงแบัรนดทิีสอุถ่ง
                                                                                                        �
                         �
                ้
                         ่
                                                                          ั
                                 ิ
                                                                             ำ
                           ำ
          กลุมเปาหมาย ซีงทิาให�เกดการจำดจำำาและสร�างคุวามโดดเดน เชน การจำดทิา Brand Book
            ่
                                                               ่
                                                                   ่
                                                                                                          �
                                                                   ำ
               Brand Book (Brand Identity Design) คุ่อุ การนา Brand DNA  Positioning  Slogan ทิีได�
                                                                          ิ
                                                                                                    ั
                             ์
                                                                                                  ั
                                                                        ั
                         ั
               ั
                     ั
          รวมกบัตราสญลกษณ ดอุกไม�ประจำำาสถาบััน เพลงสถาบััน และประวตขอุงสถาบััน ไปอุอุกแบับัอุตลกษณ      ์
          Brand Communication Logo
                                                                                                       ี
                                                                                     ่
                                                                                  ้
                                                   “CARE Bird” ถอุดแบับัจำากรปรางขอุงดอุกสวีแดสขาว
                                                                                                �
                                                                                      ็
                                                                ั
                                                                                   ่
                                                             ี
                                                        ี
                                                                           �
                                                   มาเทิยบัเคุยงกบัดอุกแคุฝึรังจำะพบัวาเปน Shape ทิีคุล�ายกบันก
                                                                                                       ั
                                                                                      ์
                                                                                       ั
                                                                                                 ั
                                                                                              ็
                                                   นกในคุวามหมายขอุงตราสญลกษณมกจำะเปนตวแทินขอุง
                                                                                 ั
                                                                             ั
                                                                                                     ็
                                                                    ั
                                                   ชวตมนษย์ คุวามสนตภาพคุวามเทิาเทิยม และคุวามเปนมตร
                                                                       ิ
                                                    ี
                                                                                                        ิ
                                                                                      ี
                                                                                   ่
                                                      ิ
                                                          ุ
                                                                                                        �
                                                   “CARE Bird” จำ่งเปน Concept ทิีสามารถสอุสารตวตนทิีแทิ�
                                                                                   �
                                                                                                   ั
                                                                     ็
                                                                                            ่
                                                                                            �
                                                     ิ
                                                                                   ็
                                                                    ์
                                                   จำรงและอุตลกษณขอุงสถาบัันได�เปนอุย่างด  ี
                                                            ั
                                                               ั
                                                   “อุญมณร้ปหวใจำ” ได�แรงบัันดาลใจำจำากเน่�อุเพลงสถาบัันทิีวา
                                                           ี
                                                                                                        �
                                                               ั
                                                      ั
                                                                                                         ่
                                                                                                          ่
                                                                            ี
                                                   “…สถาบันการพยาบัาลศรสวรนทิรา ดจำเพชรเมดลาเลอุคุา
                                                                                                 ็
                                                                                   ิ
                                                                                                    �
                                                                                                    ำ
                                                                                ิ
                                                                                        ุ
                                                            ั
                                                      ่
                                                   แหงสภากาชาดไทิย...”
          Type of Brand Communication Logo        Pattern Design
        32     STIN : ANNUAL REPORT 2021
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38