Page 33 - STIN - Annual Report 2021ebook
P. 33
ั
์
ั
ิ
ิ
ี
การพฒนาแบัรนดสถาบันการพยาบัาลศรสวรนทิรา สภากาชาดไทิย (Branding)
่
้
ำ
่
Brand Positioning คุ่อุ จำดยนขอุงแบัรนด เปนจำดหร่อุ ตาแหนง ทิีถ้กกาหนดให�เข�าไปอุยในคุวามรส่ก
ุ
่
้
์
ำ
็
�
ุ
�
ี
�
่
หร่อุจำตใจำขอุงกลุมเปาหมายเมอุเทิยบักบัคุ้แขง เพอุทิาให�แบัรนดมศกยภาพส้งสด
ั
ำ
์
�
่
่
่
ี
ั
้
่
ุ
ิ
�
ึ
Brand Positioning : Smart and Service (2S) = C - A - R - E หม่ายิถง เชียิวชาญ และ
ิ
บุรการด�วยิใจ
}
ิ
C - CARE คุ่อุ ด้แล จำรงใจำ อุบัอุุน Service } A - All คุ่อุ ไม่เล่อุกปฏิิบััติ เทิ่าเทิียม
่
Smart
ั
็
E – Expertise คุ่อุ เชียวชาญการพยาบัาล R - Relief คุ่อุ บัรรเทิาสาธิารณภยเปน
�
�
ั
่
�
เปนม่อุอุาชพ ทิีพงขอุงสงคุม
็
ี
�
Slogan : Experts with the Heart หมายถ่ง ผู้้เชียวชาญทิี�ด้แลสงคุมด�วยหวใจำ
�
ั
ั
Corporate Identity คุ่อุ การอุอุกแบับัอุตลกษณขอุงอุงคุกร ซีงเปนสิ�งทิีอุอุกแบับัมาให�สอุดคุล�อุงกบั
ั
่
�
�
็
ั
์
์
ั
้
ั
์
์
์
้
่
์
ิ
�
่
็
เปาหมายขอุงอุงคุกรหร่อุกลุมเปาหมายขอุงอุงคุกร เปนภาพลกษณ คุวามคุดและร้ปแบับัขอุงแบัรนดทิีสอุถ่ง
�
�
้
่
ั
ิ
ำ
ำ
กลุมเปาหมาย ซีงทิาให�เกดการจำดจำำาและสร�างคุวามโดดเดน เชน การจำดทิา Brand Book
่
่
่
�
ำ
Brand Book (Brand Identity Design) คุ่อุ การนา Brand DNA Positioning Slogan ทิีได�
ิ
ั
์
ั
ั
ั
ั
ั
รวมกบัตราสญลกษณ ดอุกไม�ประจำำาสถาบััน เพลงสถาบััน และประวตขอุงสถาบััน ไปอุอุกแบับัอุตลกษณ ์
Brand Communication Logo
ี
่
้
“CARE Bird” ถอุดแบับัจำากรปรางขอุงดอุกสวีแดสขาว
�
็
ั
่
ี
ี
�
มาเทิยบัเคุยงกบัดอุกแคุฝึรังจำะพบัวาเปน Shape ทิีคุล�ายกบันก
ั
์
ั
ั
็
นกในคุวามหมายขอุงตราสญลกษณมกจำะเปนตวแทินขอุง
ั
ั
็
ั
ชวตมนษย์ คุวามสนตภาพคุวามเทิาเทิยม และคุวามเปนมตร
ิ
ี
ิ
ี
่
ิ
ุ
�
“CARE Bird” จำ่งเปน Concept ทิีสามารถสอุสารตวตนทิีแทิ�
�
ั
็
่
�
ิ
็
์
จำรงและอุตลกษณขอุงสถาบัันได�เปนอุย่างด ี
ั
ั
“อุญมณร้ปหวใจำ” ได�แรงบัันดาลใจำจำากเน่�อุเพลงสถาบัันทิีวา
ี
�
ั
ั
่
่
ี
“…สถาบันการพยาบัาลศรสวรนทิรา ดจำเพชรเมดลาเลอุคุา
็
ิ
�
ำ
ิ
ุ
ั
่
แหงสภากาชาดไทิย...”
Type of Brand Communication Logo Pattern Design
32 STIN : ANNUAL REPORT 2021